Thứ ba, 03/08/2021 - 01:11|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN VŨ QUANG - TỈNH HÀ TĨNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mầm non Vũ Quang chuyên đề "lấy trẻ làm trung tâm"

Tổ chức hoạt động thể nghiệm lấy trẻ làm trung tâm

UBND HUYỆN VŨ QUANG

PHÒNG GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

TỔ CHỨC 4 HOẠT ĐỘNG DẠY THỂ NGHIỆM

“LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM”, BẬC HỌC MẦM NON.

 

          Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021. Nhằm định hướng cho CBQL, GVMN thực hiện Thông tư 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 về việc sửa đổi chương trình GDMN. Đồng thời để lan tỏa những tấm gương sáng trong Hội thi giáo viên giỏi tỉnh vừa qua. Phòng GD&ĐT tổ chức 4 hoạt động dạy thể nghiệm do 4 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi tỉnh chu kỳ 2021-2024 thực hiện tại trường Mầm non Thị trấn Vũ Quang. Lựa chọn trên các lĩnh vực phát triển của chương trình 5 tuổi. Giáo viên xây dựng 4 hoạt động học: Làm quen với toán: Hướng dẫn trẻ 5 tuổi: Xem đồng hồ, KPKH: Sự kỳ diệu của nước, Làm quen văn học: Kể chuyện sáng tạo về hiện tượng thiên nhiên, Tạo hình: Những chiếc thuyền xinh.

Cô Phạm Thị Thu Hiền- Trường MN Đức Lĩnh. Hoạt động: Hướng dẫn trẻ xem đồng hồ.

 

 

Cô Nguyễn Thị Thu Hằng- Trường MN Thị Trấn. Hoạt động văn học: kể chuyện sáng tạo.

 

         Cô Lê Thị Thanh Hiên- Trường MN Thị trấn. Hoạt động Tạo hình: Những chiếc thuyền xinh.

 

Cô Đoàn Thị Hoa Mai- Trường MN Hương Minh. Hoạt động KPKH: Sự kỳ diệu của nước.

Trong năm học Bậc học mầm non chú trọng vào chuyên đề liên trường với các nội dung dạy các hoạt động dựa trên đề xuất của giáo viên trong toàn huyện, nhưng đây được coi là những hoạt động thể nghiệm hiệu quả, thiết thực trong việc thực hiện chương trình theo hướng “ Lấy trẻ làm trung tâm”.

Cô Võ Thị Thúy Mai- Chuyên viên phòng GD. Triển khai các nội dung chuyên môn GDMN.

Cả 4 hoạt động có sự góp ý của tổ nghiệp vụ, chuyên viên phòng GD&ĐT nên giáo viên chuẩn bị kỹ lưỡng về đồ dùng đồ chơi, phong cách sư phạm, thay đổi các hình thức trong quá trình thực hiện hoạt động,…

Nhìn chung, cả 4 hoạt động được đồ dùng, đồ chơi, các học liệu được giáo viên chuẩn bị an toàn, hấp dẫn trẻ, mang tính mở; sử dụng hợp lý, hầu hết nguyên vật liệu không tốn tiền, được giáo viên sư tầm từ phế liệu, từ nguyên vật liệu địa phương như: Bìa cát tông, bẹ chuối, bèo hoa dâu, giấy loại,… Tổ chức hoạt động giáo viên sử dụng hợp lý các hình thức tổ chức giáo dục đảm bảo phương pháp “học bằng chơi, chơi mà học” theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm; áp dụng 1 số thành tố tích cực phương pháp Steam vào hoạt động. Các hoạt động được tổ chức một cách tự nhiên, phù hợp với khả năng, nhu cầu, hứng thú của trẻ; giáo viên xử lý tốt các tình huống sư phạm; quan tâm tạo điều kiện cho hầu hết trẻ tham gia và hoạt động cá nhân, nhóm, tập thể,…Qua 4 hoạt động trẻ được chơi thõa thích, trẻ hứng thú, tích cực tham gia các trò chơi cô tổ chức, trẻ chủ động, tự lập, tự tin, sáng tạo, bộc lộ được năng khiếu của mình.

                               Cô và trẻ cùng diễn kịch rối bóng.

 

            Trẻ cùng nhau đóng kịch theo câu chuyện sáng tạo.

Sau khi dự 4 hoạt động. Phòng GD&ĐT tổ chức thảo luận, đánh giá, rút kinh nghiệm của từng hoạt động. Qua đánh giá 100% CBQL, GV 5 tuổi về dự đánh giá cao các họat động thể nghiệm được tổ chức lần này, có sự đổi mới rất lớn trong phong cách của giáo viên, nói ít, tổ chức trò chơi nhiều, trẻ được hoạt động thông qua trò chơi, đồ dùng, đồ chơi dễ tìm kiếm, không tốn kém,…

 Trong thời gian tới 12 đơn vị sẽ chỉ đạo tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thể nghiệm tại đơn vị. Tin tưởng rằng phong trào này sẽ lan tõa mạnh mẽ trên địa bàn toàn huyện góp phần nâng cao chất lượng thực hiện chương trình theo Thông tư 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 về việc sữa đổi chương trình GDMN.                                 

                                                   Vũ Quang, ngày 20 tháng 4 năm 2021 

                                         NGƯỜI ĐÁNH GIÁ         

 

 

 

 

 

                                               Võ Thị Thúy Mai         

                                    ( Chuyên viên phòng Vũ Quang)                                     

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết