Tuesday, 22/09/2020 - 23:57|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN VŨ QUANG - TỈNH HÀ TĨNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng GD&ĐT Vũ Quang tập huấn dạy học lịch sử theo định hướng phát triển năng lực, cấp Tiểu học

Phòng GD&ĐT Vũ Quang tập huấn dạy học lịch sử theo định hướng phát triển năng lực, cấp Tiểu học

         Thực hiện Công văn số 2034/SGDĐT-GDPT ngày 15/11/2019 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc bồi dưỡng giáo dục lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) , Phòng GD&ĐT Vũ Quang đã tổ chức chuyên đề dạy học Lịch sử theo định hướng phát triển năng lực HS tiểu học cho cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 4, 5 ở cấp tiểu học trên địa bàn huyện vào ngày 13/12/2019. Đến dự chuyên đề có đầy đủ các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên cấp tiểu học Phòng GD&ĐT, Ban giám hiệu và giáo viên dạy lớp 4, lớp 5 trên địa bàn.

          Sau khai mạc của đ/c Nguyễn Bá Ngọc - Phó trưởng phòng GD&ĐT, các đồng chí cốt cán cấp huyện được tham gia tập huấn ở tỉnh đã báo cáo những nội dung cơ bản về:

- Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018; hướng dẫn thực hiện chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

- Phát triển nội dung dạy học; đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.

- Thiết kế bài dạy lịch sử chương trình hiện hành và kiểm tra đánh giá dạy học lịch sử theo định hướng phát triển năng lực.

- Từ 15h40 – 17h30: Cán bộ và giáo viên dự chuyên đề được dự 1 tiết dạy thể nghệm. Cụ thể:

Khối lớp 4 dự giờ dạy thể nghiệm bài: Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên

Khối lớp 5 dự giờ dạy thể nghiệm bài: Thu-đông năm 1947 Việt Bắc “mồ chôn giặc Pháp”.

Kết thúc chuyên đề cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 4, lớp 5 đã nhận thức sâu sắc hơn vị trí vai trò phân môn Lịch sử ở tiểu học và có những hiểu biết về chương trình môn Lịch sử và Địa lý trong chương trình phổ thông 2018, đồng thời hiểu rõ hơn việc tổ chức dạy học Lịch sử trong chương trình hiện hành theo định hướng phát triển năng lực. Từ đó thiết kế bài học và tổ chức các tiết học lịch sử nói riêng và các môn học khác nói chung trong chương trình hiện hành theo hướng tiếp cận năng lực người học. Tạo tiền đề cho việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và tiếp cận chương trình GDPT 2018 sẽ triển khai trong năm học 2020-2021.

Một số hình ảnh của đợt tập huấn

Đồng chí Nguyễn Bá Ngọc - Phó trưởng phòng, Khai mạc lớp tập huấn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết