Saturday, 27/02/2021 - 07:52|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN VŨ QUANG - TỈNH HÀ TĨNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng GDĐT Vũ Quang tổ chức Chuyên đề dạy học lớp 2 chương trình hiện hành theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Phòng GDĐT Vũ Quang tổ chức Chuyên đề dạy học lớp 2 chương trình hiện hành theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Thực hiện Công văn số 2384/SGDĐT-GDPT ngày 08/12/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên dạy học lớp 2 Chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, Ngày 19, 20/1/2021 tại trường tiểu học Đức Bồng, Phòng GDĐT Vũ Quang đã tổ chức chuyên đề bồi dưỡng dạy học lớp 2 chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Tham dự chuyên đề có đầy đủ cán bộ quản lý, giáo viên dạy văn hóa ở lớp 2 năm học 2020-2021 của các trường TH, trường TH&THCS trên địa bàn.

Chuyên đề lần này đã giúp CBQL, GV hệ thống kiến thức trọng tâm môn Tiếng Việt và môn Toán lớp 2; Xây dựng quy trình dạy học các dạng bài ở môn Tiếng Việt và môn Toán lớp 2; Xây dựng kế hoạch dạy học, thực hành giảng dạy môn Tiếng Việt và Toán lớp 2 Chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Tìm hiểu Chương trình GDPT các môn học và hoạt động giáo dục lớp 2 mới (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Để CBQL, GV có những định hướng cơ bản về tổ chức dạy học lớp 2 chương trình hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh ngoài việc trao đổi chia sẻ lý thuyết về phương pháp, hình thức tổ chức, thiết kế bài học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Phòng GDĐT đã tổ chức dạy thể nghiệm 2 tiết học do cô giáo Lê Thị Hòa (GV trường TH Đức Lĩnh), cô giáo Trương Thị Hồng Thắm (GV trường TH Đức Giang) thể hiện và thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tổ chức dạy học, giáo dục học sinh. Qua đó CBQL, GV biết và vận dụng vào thực tiễn dạy học trong thời gian tiếp theo, góp phần bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ trong việc tiếp cận chương trình GDPT 2018, tổ chức dạy học theo quy trình 4 bước: Khởi động=>Khám phá=>Thực hành=>Vận dụng. Chú trọng vào đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức từ tiếp cận NỘI DUNG sang tiếp cận NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT; từ yêu cầu học sinh BIẾT GÌ sau mỗi bài học sang học sinh LÀM ĐƯỢC GÌ.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI CHUYÊN ĐỀ


 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết